Google

Monday, May 12, 2008

Premierleague : Tottenham 0 - 2 Liverpool

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน

ประตู : 0-1 อังเดร โวโรนิน น.69, 0-2 เฟร์นันโด ตอร์เรส น.74

ผู้ชม : 36,063 คน



"เอล นินโญ่" ทำลายสถิติของรุด ฟาน นิสเตลรอย ได้สำเร็จในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ช่วยให้ "หงส์แดง" บุกมาถล่มงานอำลาดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ กับ "ไก่เดือยทอง" จนกร่อย


นัดนี้เป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นเกมสุดท้ายของเบอร์บาตอฟกับสเปอร์สแล้ว โดยหลังจบฤดูกาลนี้หัวหอกชาวบัลแกเรียจะย้ายออกจากทีมไป ซึ่งฆวนเด้ รามอสก็ให้ลงเป็นตัวจริงตามปกติ


ด้านลิเวอร์พูลนัดนี้ราฟาเอล เบนิเตซ ยึดผู้เล่นชุดหลักๆลงเกือบครบทุกตำแหน่งแต่ปรับมาเล่น 4-4-2 โดยให้อังเดร โวโรนินมายืนคู่กับเฟร์นันโด ตอร์เรสในแดนหน้า และให้โอกาสเจ้าหนูเอมิเลียโน่ อินซัว ลงเป็นตัวจริงต่ออีกนัดเพื่อทดสอบระดับการเล่น


แต่ในช่วง 45 นาทีแรกนั้นเป็นเกมที่ค่อนข้างน่าเบื่อเนื่องจากทั้งสองทีมไม่มีโอกาสลุ้นทำประตูกันแบบจะแจ้งเลย โอกาส 2 ครั้งจริงๆที่น่าจะได้ลุ้นก็คือลูกที่โวโรนิน ได้ปรี่เข้าไปยิงตามน้ำในเขตโทษตั้งแต่นาทีที่ 10 แต่ก็ตรงตัวเชร์นี่


ส่วนสเปอร์สมาได้เสียวจากลูกโขกของเบอร์บาตอฟในช่วงกลางครึ่งแรกที่ทำให้เรน่าต้องผวาปัดออกไปด้วยปลายนิ้ว ก่อนที่จะไม่มีอะไรอีกจนจบครึ่งแรกก็เลยยังเจ๊ากันอยู่ 0-0


บอลมามีรสชาดมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังเมื่อหงส์แดงเริ่มเน้นขึ้น ส่วนสเปอร์สไปเปลี่ยนแดนกลางเอาทอม ฮัดเดิลสตันกับตีมู ไตนิโอลงมา ทำให้เกมเริ่มเป็นรอง


แค่ 2 นาทีหลังลงมาลุยกันใหม่ ตอร์เรส ก็ทักทายราเด็ค เชร์นี่ ประตูทีมเจ้าถิ่นที่ได้ลงสนามเป็นเกมสุดท้ายก่อนจะย้ายทีมเช่นกัน แต่จากนั้นสเปอร์สก็แอบมีเสียวจากลูกวอลเล่ย์ด้วยซ้ายของมัลบรองก์ แต่ไปแฉลบแนวรับลิเวอร์พูลออกหลังไป


แต่ถึงนาทีที่ 69 ลิเวอร์พูลก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อสเคอร์เทล วางบอลให้ตอร์เรส โขกเช็ดต่อให้โวโรนิน ได้หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษผ่านเชร์นี่เข้าไปสบายๆ


สเปอร์สเกือบจะได้ประตูตีเสมอเหมือนกันในอีกไม่กี่นาทีต่อมา เมื่อเบอร์บาตอฟ ได้ซัดลูกฮาล์ฟวอลเล่ย์เต็มๆน่าเข้าสุดๆ แต่เรน่า ที่กำลังลุ้นได้ถุงมือทองคำเป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกันก็โชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกไปได้แบบสมราคา


ไม่ได้ประตูตีเสมอไม่พอยังต้องมาโดนทีเด็ดของตอร์เรสเล่นงานด้วย โดยดาวยิงสเปนได้บอลจากเบนายูนจนหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะลากจี้แล้วล็อกหลบดอว์สันจนหลังหักก่อนเข้าไปจิ้มบอลลอดขาเชร์นี่แบบเหนือสุดๆ เป็นประตูที่ 24 ในลีกซึ่งเป็นการทำลายสถิติของรุด ฟาน นิสเตลรอย ที่เคยทำไว้ในฐานะกองหน้าต่างชาติที่ยิงในฤดูกาลแรกได้มากที่สุด และถ้ารวมทุกถ้วยก็เป็นประตูที่ 33 แล้ว


ตอร์เรส ยังเกือบยิงประตูที่ 34 ให้ตัวเองได้อีกเมื่อได้ลองชิพบอลในช่วงท้ายเกมไปชนคานเข้าเต็มๆ ทำให้จบเกม "หงส์แดง" ก็เลยชนะไปแค่ 2-0 แต่ก็ถือเป็นการปิดฉากฤดูกาลที่สวยงามทีเดียว ยกเว้นแฟนไก่เดือยทองที่เซ็งปิดท้ายกับผลงานของทีมในเกมสุดท้าย



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ


สเปอร์ส ราเด็ค เชร์นี่ 6, อลัน ฮัตตัน 5, ไมเคิล ดอว์สัน 4 (ดาร์เรน เบนต์ น.75 5), โจนาธาน วู้ดเกต 7, จิลแบร์โต้ 4, สตีด มัลบรองค์ 6, เจอร์เมน จีนัส 4 (ทอม ฮัดเดิลสตัน น.46 5), ดิดิเย่ร์ โซโกร่า 4, เจมี่ โอฮาร่า 5 (ตีมู ไตนิโอ น.46 5), ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ 6, ร็อบบี้ คีน 5


สำรองไม่ได้ลงสนาม : พอล โรบินสัน, ปาสกาล ชิมบงด้าใบเหลือง : ฮัตตัน น.63




ลิเวอร์พูลโฆเซ่ มานูเอล เรน่า 7, อัลบาโร่ อาร์เบลัว 6, เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6, มาร์ติน สเคอร์เทล 6, เอมิเลียโน่ อินซัว 5, เดิร์ค เคาท์ 5 (ลูคัส ไลวา น.80 5), สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 7, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 6, ไรอัน บาเบิล 4 (ยอสซี่ เบนายูน น.59 6), เฟร์นันโด ตอร์เรส 8, อังเดร โวโรนิน 6 (สตีฟ ฟินแนน น.71 5)


สำรองไม่ได้ลงสนาม : ชาร์ลส อิตองด์เช่, ซามี่ ฮูเปียใบเหลือง : อินซัว น.58


ข้อมูลจาก: http://www.liverpool.in.th/readnews.php?id=5142

ผู้ตัดสิน : ยูราย เรนนี่

No comments: